Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá ngoài 7 chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Chiều ngày 04/10/2023, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) Thăng Long đã phối hợp với Trường Đại học Công nghệ – ĐHQGHN tổ chức Lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 07 chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường ĐH Công nghệ theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

07 chương trình đào tạo gồm ngành Công nghệ thông tin, ngành Kỹ thuật Robot, ngành Vật lý kỹ thuật, ngành Cơ kỹ thuật, ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, ngành Kỹ thuật năng lượng, ngành Công nghệ Hàng không vũ trụ theo quy trình kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham dự chương trình, về phía Trung tâm KĐCLGD Thăng Long có TS. Phí Thị Nguyệt Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm. Về phía đoàn đánh giá ngoài có GS.TS. Trần Văn Nam – Nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trưởng đoàn ĐGN; PGS. TS. Đỗ Thị Thúy Hằng, thư ký, cùng các thành viên trong đoàn đánh giá ngoài.

Về phía ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng ban Đào tạo, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong ĐHQGHN. Về phía Trường ĐH Công nghệ có GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN; GS.TSKH Nguyễn Đình Đức – Chủ tịch Hội đồng Trường, GS.TS. Chử Đức Trình – Hiệu trưởng Nhà trường cùng Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị trong trường, các thành viên Hội đồng tự đánh giá, giảng viên các chương trình đào tạo.

Phát biểu tại chương trình, GS.TS. Trần Văn Nam – Trưởng đoàn ĐGN đánh giá cao về chất lượng đào tạo của nhà trường, sự chuẩn bị chu đáo cùng với hệ thống minh chứng, tra cứu nhanh chóng giúp cho đoàn ĐGN thuận lợi trong quá trình khảo sát sơ bộ. Dựa trên những minh chứng và sự đánh giá công tâm, đoàn ĐGN sẽ đưa ra những đánh giá chính xác, giúp Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người học, khẳng định thương hiệu, uy tín của Trường đối với xã hội.

GS.TS. Trần Văn Nam – Trưởng đoàn ĐGN

Tại chương trình, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Công nghệ trân trọng chào đón đoàn đánh giá ngoài, GS khẳng định, kiểm định chất lượng giáo dục là hoạt động quan trọng của nhà trường, thông qua đó toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của nhà trường cùng tiến hành rà soát, nhìn nhận và đánh giá hiệu quả các hoạt động một cách toàn diện, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao và hoàn thiện chất lượng đào tạo của nhà trường. Giáo sư cũng bày tỏ sự tin tưởng với những chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định chất lượng sẽ có những đánh giá công tâm, khách quan và chính xác hoạt động đào tạo của Nhà trường. Trường Đại học Công nghệ tự hào khi các lĩnh vực của Nhà trường những năm gần đây luôn được xếp hạng trong các bảng xếp hạng đại học thế giới như THE, QS, …. Năm 2023, trong 6 lĩnh vực của ĐHQGHN được xếp hạng bởi QS WUR by subject 2023, có 4 lĩnh vực thuộc sự quản lý, đào tạo của Trường Đại học Công nghệ đó là:

-Nhóm lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ (Engineering & Technology) top 451-500 thế giới:

+ Lĩnh vực Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin (Computer Science & Information Systems) top 501-550 thế giới;

+ Lĩnh vực Cơ kỹ thuật, hàng không và chế tạo (Engineering – Mechanical, Aeronautical & Manufacture) top 501-520 thế giới;

+ Lĩnh vực Kỹ thuật điện và điện tử (Engineering – Electrical & Electronic) top 501-520 thế giới;

– Nhóm lĩnh vực khoa học tự nhiên (Naturak Sciences) top 451-500 thế giới:

+ Lĩnh vực Vật lý và thiên văn học (Physics & Astronomy) top 551-600 thế giới

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Công nghệ

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, GS.TS Chử Đức Trình – Hiệu trưởng đã giới thiệu tóm tắt sứ mệnh, mục tiêu, chiến lược phát triển, giá trị cốt lõi và triết lý giáo dục của nhà trường, cũng như giới thiệu các đơn vị có chương trình đào tạo được đánh giá.

GS. TS. Chử Đức Trình –Hiệu trưởng trình bày tại chương trình

Đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 07 chương trình đào tạo đại học của Trường ĐH Công nghệ được thực hiện từ ngày 04/10 đến ngày 08/10/2023. Trước đó, ngày 18/9/2023, đoàn đánh giá ngoài đã đến khảo sát sơ bộ tại Trường ĐH Công nghệ theo trình tự triển khai đánh giá ngoài.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc

Đoàn ĐGN chụp ảnh kỷ niệm với ban lãnh đạo Trường ĐH Công nghệ – ĐHQGHN

PGS.TS. Đỗ Thị Thúy Hằng – Thư ký đoàn ĐGN công bố các quyết định thành lập Đoàn ĐGN 07 CTĐT

TS. Phí Thị Nguyệt Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Thăng Long giới thiệu thành phần Đoàn ĐGN, mục tiêu và nội dung khảo sát chính thức

(UET-News)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *